BLOG GB

Tìm hiểu làm thế nào để xây dựng, triển khai và phát triển kinh doanh trực tuyến

Các công cụ miễn phí và tài nguyên để nâng cao các kỹ năng và giúp bạn thành công

QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS LÀ GÌ? SEO HAY QUẢNG CÁO GOOGLE ADS

Adwords là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, có nghĩa là quảng cáo từ khóa. Như vậy, Quảng cáo Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp. Cụ thể, khi dùng Google Adwords bạn có thể dễ dàng quảng cáo trên Gmail, Youtube, Google Search...

Khi dùng Adwords bạn không cần phải cam kết chi tiêu tối thiểu. Mỗi khi trang web của bạn được người dùng viếng thăm thông qua Google thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho "quảng cáo Google". Vì thế nên khi lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho dịch vụ quảng cáo Google Ads cũng tăng theo. Có thể nói, Google Adwords chính là mảng đem lại doanh thu chính cho Google.

Nguyên tắc hoạt động của Google Adwords

·         Nhà Quảng cáo xác định từ khóa mà mình muốn quảng cáo trên Google.

·         Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google hoặc thông qua đại lý của Google.

·         Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google, nhà Quảng cáo sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website (số tiền này được nhà Quảng cáo đấu giá trước).

Cách tính phí dịch vụ quảng cáo Google Adwords

·         Google sẽ tính phí theo số lần click chuột vào quảng cáo Google Adwords (CPC). Nghĩa là với mỗi click chuột vào quảng cáo của bạn, Google sẽ thu một khoản phí nhất định.

·         Dựa theo các hiển thị hay số lần quảng cáo Google Adwords của bạn được hiển thị (CPM) Google sẽ dựa vào đó để tính phí.

·         Dựa vào chuyển đổi hoặc khi mọi người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi click vào một trong những quảng cáo của bạn (CPA).

 

Thế mạnh khi sử dụng Google Adwords

 

Với Google Adwords thì bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn bằng các từ khóa. Như khi bạn tìm kiếm trên Google về từ khóa “điện thoại Iphone 7” thì lúc này kết quả trả về sẽ có những kết quả có chữ QC kế bên. Đây chính là quảng cáo từ khóa Adwords của Google.

 

Có thể thấy những ích lợi rõ ràng của Google Adwords như sau:

·         Đúng đối tượng, khách hàng tiềm năng: Quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng có nhu cầu thực sự và tiến hành tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Chỉ khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo, bạn mới phải trả tiền cho Google.

·         Chi phí thấp, hiệu quả cao: ROI – Return On Invesmet (tỷ xuất lợi nhuận trên vốn đầu tư).

·         Linh hoạt, dễ điều khiển, nhanh chóng: Quảng cáo xuất hiện 15 phút ngay sau khi cài đặt quảng cáo. Và có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa bất cứ khi nào bạn muốn, quảng cáo với bất cứ ngôn ngữ nào tại bất cứ thị trường nào bạn nhắm tới, thay đổi ngân sách phù hợp với từng chiến lược marketing của bạn.

·         Hệ thống báo cáo thống kê chính xác: Sự khác biệt giữa kênh quảng cáo online (Google Adwords) và các kênh quảng cáo truyền thông (banner, truyền hình, báo chí, tờ rơi…) là khả năng đo lường chính xác các mục tiêu ban đầu. Google Adwords cung cấp hơn 50 loại báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động của quảng cáo từ tổng thể chiến dịch (Campaign) cho đến từng nhóm quảng cáo (AdGroup), từng từ khóa (Keyword), từng vùng miền địa lý (Geographic)… mà bạn hướng đến.

·         Kiểm soát ngân sách quảng cáo: Bạn hoàn toàn nắm được ngân sách hằng ngày, số tiền chi tiêu cho quảng cáo là bao nhiêu thông qua số lượng lượt click trong ngày. Nắm rõ các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách maketing phù hợp hơn.

SEO hay Quảng cáo Google Adwords?

- Về chi phí: Giả sử mức phí rẻ nhất mà bạn phải trả cho mỗi lần người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google là 1.000VND/1 từ khóa. Vậy nếu mỗi tháng có 1.000 người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google thông qua tìm kiếm 1 từ khóa thì bạn sẽ phải trả cho Google 1.000.000 VND cho từ khóa đó, một mức phí không hề rẻ chút nào. Ngoài ra với những từ khóa được ưa chuộng thì khoản phí phải còn lớn hơn rất nhiều. Mặc dù SEO cũng giúp đưa trang web lên Top của Google, tuy nhiên mức phí phải trả khi làm SEO thì luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên khổng lồ. Vậy về mặt chi phí thì SEO có lợi hơn Google Adwords.

- Uy tín của trang web: Gần đây, hơn 70% người lướt web bỏ qua các quảng cáo được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google vì họ biết đó là các quảng cáo dùng tiền để được lên thứ hạng cao chứ không phải vì trang web có uy tín hoặc là nội dung của trang web hấp dẫn. Với SEO thì khác, người dùng có xu hướng click vào những trang web có thứ hạng cao 1 cách tự nhiên (nhờ SEO tốt) vì họ tin tưởng trang web của bạn có uy tín với nội dung chứa dựng nhiều thông tin hữu ích. Khi đó trang web của bạn sẽ không lúc nào thiếu vắng bước chân của người dùng. Như vậy, làm SEO đem lại uy tín cho website hơn là dùng quảng cáo Google Ads.

- Thời gian để thu được hiệu quả: Khi sử dụng dịch vụ Adwords của Google thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ được hiển thị ở khu vực quảng cáo. Nhưng khi bạn không trả tiền cho việc đó nữa thì quảng cáo đó cũng chấm dứt ngay khi bạn ngân quỹ trong tài khoản kết thúc. Còn khi chọn SEO, trang web cần phải thời gian khoảng từ 1 đến 3 tháng để lên được Top Google nếu SEO tốt. Điều tiện lợi là khi bạn không còn ngân sách để duy trì dịch vụ thì thứ hạng của bạn vẫn có thể tồn tại trong thời gian lâu dài hơn. Trong một số trường hợp muốn quảng bá website của mình ngay lập tức (và có thể chỉ trong một thời gian nhất định) thì Google Adwords cũng là một lựa chọn không tồi.

Lựa chọn Quảng cáo Google Adwords hay SEO là tùy vào thời gian, ngân sách và mục đích nhắm tới của từng doanh nghiệp. Để được tư vấn và hoạch định một chiến dịch phù hợp nhất để quảng bá cho thương hiệu và tăng tính tương tác của người dùng với sản phẩm hay dịch vụ của mình, hãy liên hệ với chúng tôi. GB Group luôn sẵn sàng trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.