BLOG GB

Tìm hiểu làm thế nào để xây dựng, triển khai và phát triển kinh doanh trực tuyến

Các công cụ miễn phí và tài nguyên để nâng cao các kỹ năng và giúp bạn thành công

LỢI ÍCH CỦA EMAIL MARKETING Và MỘT SỐ LƯU Ý

Nếu một ngày nào đó bạn bắt gặp những tiêu đề đại loại như: “Facebook đang hấp hối”, “Email đã sụp đổ”, hay thậm chí “Gã khổng lồ Google đang mất dần quyền lực”, thì cũng đừng quá hoang mang. Thật ra, chúng sẽ không “hấp hối”, không “sụp đổ”được đâu, mà đơn giản là mọi thứ đang tiến hóa thành một dạng khác. Email Marketing cũng thế. Thật ra, không phải Email Marketing không còn hiệu quả mà là do chiến lược Email Marketing của bạn không hiệu quả

Chúng tôi dám chắc rằng việc gửi Email để Marketing cho sản phẩm/dịch vụ là việc ai cũng nghĩ đến khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Bởi vì hầu như trong suy nghĩ, Marketing bằng Email  sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm… rất nhiều so với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo, tờ rơi, chạy quảng cáo trên truyền hình, báo giấy…

Ngoài ra, nếu ai từng sử dụng các công cụ Email Marketing thành công rồi thì sẽ biết Email Marketing hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng. GB Group chúng tôi luôn đề xuất khách hàng của mình sử dụng Email Marketing bởi vì những lợi ích rõ ràng không thể chối cãi của Email Marketing như:

·         Quản lý danh sách email: Email marketing giúp bạn quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…

·         Theo dõi, báo cáo: Bạn biết được tỉ lệ email vào inbox của khách hàng là bao nhiêu, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Từ đó dễ dàng theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.

·         Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.

·         Email có nhiều template đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, sẽ giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung.

Khách hàng hỏi: “Tại sao lại sử dụng Email Marketing?” Chúng tôi xin thưa rằng vì 3 mục đích sau:

·         Tạo khách hàng tiềm năng

·         Tăng tỉ lệ phản hồi

·         Duy trì và kết nối với khách hàng cũ

Ai cũng thấy, cũng hiểu rõ lợi ích của Email Marketing nhưng tại sao có một số ít khi bắt tay vào thực hiện trong 1 thời gian ngắn lại vội nhận xét ngay: “Gửi Email Marketing không đem lại lợi ích gì hết!” và không tiếp tục sử dụng hình thức quảng cáo này nữa? Bằng kinh nghiệm trên “Marketing Trường”, đội ngũ Digital của GB Group có thể liệt kê những sai lầm các doanh nghiệp hay mắc phải khiến chiến dịch Email Marketing không thành công như mong đợi, để “giải oan” cho bản chất của kênh Online Marketing này.

1.      Không hiểu rõ danh sách khách hàng , gửi bất chấp, gửi tràn lan!

Một nguyên nhân nghe có vẻ vô lý nhưng nhiều người lại mắc phải. Chính vì suy nghĩ “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót” mà bạn gửi Email một cách tràn lan, gửi Email quảng cáo bất động sản cho sinh viên, những đối tượng chẳng có yếu tố gì để trở thành khách hàng tiềm năng hết! Nếu cứ tiếp tục “giết nhầm” thì không những bạn mất thời gian, chi phí mà còn gây “ác cảm” với mọi người, giảm uy tín thương hiệu nữa đấy!

Thêm một vấn đề nữa, liệu bạn có biết danh sách Email mà bạn đang sử dụng có bao nhiêu địa chỉ còn dùng, bao nhiêu địa chỉ hỏng và bao nhiêu địa chỉ đánh dấu email của bạn là spam?

Vậy nên hãy chú ý về chất lượng danh sách Email của bạn. Đừng gửi thư cho những người không liên quan, họ sẽ chẳng quan tâm đâu.

2.      Email trở thành Spam: Stupid-Pointless-Anoying-Message

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mail của bạn bị rơi vào hộp thư Spam mà đôi khi bạn cần phải chú ý. Có thể kể đến một vài yếu tố như nội dung mình gửi bị khách hàng đánh dấu Spam, Email bạn gửi đi đã bị Google đánh dấu Spam hoặc địa chỉ IP của bạn đã bị đánh dấu Spam nhiều lần và bị Google cho vào danh sách đen.

Dịch vụ Email Marketing của GB Group sẽ tư vấn và hỗ trợ những phần mềm gửi Email uy tín, đáng tin cậy, thậm chí lên chiến lược nội dung cho Email để bạn không phải tốn công phí sức gửi Email để rồi nó lọt thỏm vào thư mục Spam của khách hàng!

3.      Nội dung của Email sơ sài, không thu hút, không mang tính chuyên nghiệp

Nếu 1 lần thử đặt mình vào vị trí khách hàng thì lúc nhận được Email quảng cáo của chính mình liệu bản thân có thực sự muốn mở ra để đọc hay không? Nếu “không” hoặc còn lưỡng lự thì tốt nhất bạn hãy xem lại những mục sau trong nội dung của Email liền đi nhé:

·         Brand Name: thể hiện tên thương hiệu của bạn nên nó sẽ kích thích khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn để họ tiếp tục đọc Email của bạn

·         Tiêu đề của Email: yếu tố quyết định rất lớn đến tỉ lệ mở Email của khách hàng. Tiêu đề có tính kích thích và gây tò mò luôn khiến khách hàng muốn mở nó ra để đọc thêm

·         Nội dung chính trong Email: nên phủ màu vào những đoạn bạn muốn nhấn mạnh cho khách hàng, điều đó giúp họ tìm được những thông tin họ cần nhanh hơn

·         Và nhớ phải cập nhật nội dung thường xuyên nhé, nếu không người dùng cũng cho nó 1 vé vô thư mục Spam luôn đấy!

Hoặc có thể thiết kế 1 Template Email Marketing thật sống động, bắt mắt để lôi cuốn khách hàng. Đội ngũ thiết kế, lên ý tưởng của GB Group đã sẵn sàng để hiện thực hóa những Template Email Markketing cho bạn.

4.      Không có chiến dịch rõ ràng, hợp lý, gửi Email sai thời điểm.

Điều này có nghĩa bạn gửi Email một cách ngẫu nhiên, không có kế hoạch nội dung, không xác định tần suất gửi, thời gian gửi rõ ràng. Như vậy người nhận sẽ dễ có cảm giác bạn làm việc thiếu chuyên nghiệp và tất nhiên cũng cho Email của bạn 1 vé đi vào mục Spam luôn!

Một đề xuất là số lượng khách hàng sử dụng Email vẫn là những người đi làm và giờ lí tưởng để bạn gửi Email đó là lúc đầu giờ sáng 8h – 9h, hoặc đầu giờ chiều khoảng 1h30 vì đó là những lúc họ chưa bận bịu với công việc và họ sẽ dành một chút thời gian để check mail.

Bạn thấy không, Email Marketing không có lỗi, lỗi là ở người sử dụng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy trông cậy vào một Agency uy tín. Đội ngũ Digtial Marketing, lên ý tưởng, thiết kế… của GB Group sẽ tư vấn chiến lược và hỗ trợ bạn chạy Email Marketing hiệu quả với chi phí tốt nhất sao cho thương hiệu của bạn trở nên thân thuộc với khách hàng nhất!