BLOG GB

Tìm hiểu làm thế nào để xây dựng, triển khai và phát triển kinh doanh trực tuyến

Các công cụ miễn phí và tài nguyên để nâng cao các kỹ năng và giúp bạn thành công

FACEBOOK ADS – LỢI ÍCH CỦA VIỆC QUẢNG CÁO FACEBOOK

Facebook là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Con số hàng tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày vẫn đang tiếp tục gia tăng. Đây là một lợi thế rất lớn giúp cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân làm marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng.

 

Theo thống kê của Facebook vào tháng 5/2016, lượng người trung bình sử dụng Facebook hàng tháng ở Việt Nam là 30 triệu thành viên, so với 41 triệu người sử dụng Internet nói chung thì đây thật là một con số khổng lồ. Vì vậy ngày nay hầu hết bất cứ tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào muốn quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình đều có trang Fanpage và sử dụng Facebook Ads để làm chiến lược marketing lâu dài.

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu,… đến với người dùng Facebook.

Lợi ích khi quảng cáo trên Facebook

Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Trong mỗi chiến lược quảng cáo, bạn muốn hướng tới đối tượng khách hàng là nam hay nữ, bao nhiêu tuổi, sinh sống ở khu vực nào hoặc sở thích là gì, độc thân hay đã có gia đình… Với Facebook Ads, bạn toàn quyền chọn lọc khách hàng mục tiêu để quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất.

Thông điệp quảng cáo tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên, ít gây phản cảm: Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage , thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans (khách hàng mục tiêu, những người dùng like, follow page). Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ lướt qua một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Tất nhiên thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn chạy Facebook Ads sẽ xuất hiện rất tự nhiên giữa những dòng status khác. Nếu người dùng quan tâm, họ sẽ click vào, ngược lại thì lờ đi và lướt newfeeds tiếp, không ảnh hưởng gì cả. Nhưng mỗi lần người dùng thấy quảng cáo, dù chưa click nhưng sẽ ghi nhớ 1 cách vô tình, dần dần họ sẽ quen và nghĩ tới thương hiệu của bạn khi có nhu cầu.

Tính linh hoạt cao: Với Facebook Ads, bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn. Với quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Không giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook Ads còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn url trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.

Fanpage làm tăng thứ hạng SEO: SEO ở đây được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage của bạn nằm trong Top Google Search khi người dùng tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ có liên quan trên Google. Khi trang Fanpage của doanh nghiệp đã có lượng truy cập cao thì rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang Panpage.

Kiểm soát được chi phí: Bạn có thể trả tiền quảng cáo trên Facebook hàng ngày, hoặc trọn gói theo chiến lược mà bạn đề ra tùy theo ngân sách. Bên cạnh đó, sử dụng Facebook Ads giúp nhắm đúng đối tượng mà mình muốn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình, điều này giúp bạn giảm chi phí quảng cáo trên facebook một cách tối đa, giúp hạn được những đối tượng khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp

Facebook Ads vs Google Ads

 

Thử so sánh Facebook Ads với đối thủ nặng ký là Google Ads nhé.

Nói về Google Ads, thì đơn giản là người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa trên Google, quảng cáo sẽ hiện theo từ khóa click vào trang web của bạn. đăng ký hoặc mua sản phẩm của bạn. Đối tượng Google Ads hướng đến là đối tượng tìm kiếm các từ khóa mà nhà quảng cáo đã thiết lập sẵn, quảng cáo sẽ không hiện với các từ khóa khác. Với 5 tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày thì Google Ads cũng là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả nhưng Google Ads lại có những nhược điểm riêng :

·         Đầu tiên là chi phí, nếu chưa chạy Google Adwords chuyên nghiệp thì bạn phải tìm hiểu rất kỹ vì cần tốn rất nhiều tiền cho việc quảng cáo Google này. Cho dù lợi nhuận mang lại cao nhưng nếu bạn tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo google adwords để đạt số lợi nhuận đó thì doanh thu cũng không được bao nhiêu.

·         Thứ 2 là cạnh tranh, ở Google Ads, nếu dịch vụ của bạn cũng có nhiều người làm và chạy Ads thì cạnh tranh rất lớn, nếu bạn muốn quảng cáo của bạn hiện đầu tiên thì bạn sẽ phải nâng giá bid, cứ như thế kéo theo giá càng ngày sẽ càng cao. 

·         Thứ 3 là giới hạn về chữ và hình ảnh minh họa.

Còn đối với Facebook Ads thì, trên Facebook bạn không cần quan tâm đến người dùng tìm kiếm đến thứ gì, mà bạn sẽ chạy Ads đến với đối tượng mà bạn nghĩ đối tượng đó có thể sẽ là khách hàng của bạn , dựa trên việc nhắm trước vào sở thích, công việc, khu vực… của họ.

Bạn có thể thu hút những đối tượng của bạn like vào Fanpage riêng của bạn, nơi bạn có thể tiếp tục đăng tải các dịch vụ liên quan và sản phẩm khác mà bạn nghĩ khách hàng của bạn sẽ cần đến.

Quảng cáo Facebook tương đối rẻ, so với Google Ads và LinkedIn Ads thì quảng cáo của Facebook có chi phí rẻ hơn nhiều so với một lần nhấp chuột. Nếu bạn hướng đến khách hàng mục tiêu tốt thì chi phí cho mỗi lượt Click có thể chỉ vài trăm đồng, thậm chí vài chục đồng cho 1 click vào website đích của bạn.

Và điều tuyệt vời nhất là Facebook gần như biết hết các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng vì vậy bạn có thể hướng đến người dùng tốt hơn về độ tuổi , sở thích , nơi sinh sống,…Thu thập toàn bộ thông tin của khách hàng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Tuy nhiên việc giữ chân Fans để fans không bỏ qua mọi thông tin của Fanpage bạn hay thậm chí unlike luôn cả Fanpage thì hãy xây dựng nội dung Fanpage đúng cách, điều này rất quan trọng nếu bạn không muốn lãng phí tiền chạy Facebook Ads trước đó.

Trong thời gian tới , Facebook sẽ đầu tư lớn hơn vào Facebook Ads bởi vì đây là mảnh đất màu mỡ, công cụ hái ra tiền cho các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân muốn kinh doanh buôn bán. Vậy nên Facebook Ads chắc chắn là 1 công cụ marketing tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Nếu biết cách kết hợp với Google Adwords hay những công cụ marketing phù hợp khác, chiến lược bán hàng của bạn sẽ đạt hiệu quả ngoài sức mong đợi. Cần tư vấn và hỗ trợ, liên hệ ngay với chúng tôi để đội ngũ Digital Marketing của GB Group sẽ tác chiến cùng bạn nhé!