BLOG GB

Tìm hiểu làm thế nào để xây dựng, triển khai và phát triển kinh doanh trực tuyến

Các công cụ miễn phí và tài nguyên để nâng cao các kỹ năng và giúp bạn thành công

BOOKING QUẢNG CÁO LÀ GÌ? TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG BOOKING QUẢNG CÁO?

"Digital Marketing đang lên ngôi và quảng cáo truyền thống đang không còn đất dụng võ nữa". Đây có phải là câu nhận định đúng? Quảng cáo nói vậy chứ vẫn rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu. Và tùy vào mục đích Marketing của Doanh Nghiệp mà lựa chọn các kênh quảng cáo sao cho phù hợp. Do đó dịch vụ booking quảng cáo là một trong những dịch vụ được nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp quan tâm. Vậy Booking quảng cáo là gì? Và tại sao lại nên sử dụng dịch vụ booking quảng cáo? Sau đây chúng tôi sẽ làm rõ về khái niệm đó.   

1.      Booking quảng cáo là gì

Mặc dù công nghệ phát triển, Internet bùng nổ nhưng không phải vì thế mà hình thức quảng cáo truyền hình không còn đất dụng võ đâu nhé. Quảng cáo là trường tồn, chỉ có nội dung quảng cáo phải khác đi để phù hợp với lối sống và hành vi của khách hàng thôi.  Để chúng tôi đưa ra ví dụ thế này nhé:

Vinamilk được biết đến là thương hiệu sữa lớn và có tiếng ở Việt Nam thành lập từ năm 1976. Năm 2016 vừa qua, để kỷ niệm 40 năm thành lập sữa Vinamilk, công ty đã thực hiện chiến dịch truyền thông "tặng triệu ly sữa đến trẻ em nghèo Việt Nam". Chiến dịch truyền thông đã mang lại dấu ấn khó quên trong trái tim người Việt nói chung và tạo tiếng vang trong giới Marketing nói riêng. Chiến dịch thành công vang dội như vậy cũng nhờ sức mạnh sự kết hợp hài hòa giữa các kênh truyền thông như Fanpage, Youtube, Báo mạng, TVC quảng cáo….

Vậy các bạn có còn xem nhẹ quảng cáo truyền thống nữa không?

Quay lại vấn đề chung hôm nay, để giải thích thuật ngữ Booking quảng cáo chúng tôi trích dẫn khái niệm của Google như sau:

Booking Quảng cáo truyền hình: Hay còn gọi là mua thời lượng quảng cáo trên truyền hình. Và cho phép các doanh nghiệp phát đoạn quảng cáo dưới dạng TVC hoặc phim, nhằm tự giới thiệu doanh nghiệp/thương hiệu hoặc sản phẩm của mình trên tất cả các kênh truyền hình tivi để đông đảo người xem biết đến thương hiệu.

Như vậy Booking quảng cáo được dịch trực tiếp từ tiếng Anh thì có nghĩa là đặt lịch quảng cáo. Và để đặt lịch quảng cáo với truyền hình thì bạn phải thông qua dịch vụ Booking của công ty Agency có mảng dịch vụ Booking quảng cáo. Vậy giá của Booking quảng cáo truyền hình phụ thuộc vào yếu tố nào? Và tại sao phải cần đến dịch vụ Booking quảng cáo?

2.      Yếu tố ảnh hưởng đến giá booking quảng cáo truyền hình

Giá booking quảng cáo truyền hình rất đa dạng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

-          Thứ nhất là tầm vóc và vị trí của doanh nghiệp cũng như uy tín sản phẩm.

-          Thứ hai là uy tín của công ty dịch vụ booking quảng cáo và người đóng quảng cáo, có thể là đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp.

-          Cuối cùng là nội dung quảng cáo có phù hợp với tiêu chuẩn của bên phát sóng truyền hình hay không

3.      Tại sao bạn nên sử dụng booking quảng cáo?

Như ví dụ Vinamilk mà chúng tôi đã đưa ra thì tùy vào đối tượng khách hàng, sản phẩm của công ty và mục đích chiến dịc h Marketing mà doanh nghiệp có nên chọn Booking quảng cáo hay không. Thế mạnh của quảng cáo là độ bao phủ cao và tiếp cận khách hàng rất nhanh, hiện nay mỗi gia đình Việt Nam đều có ít nhất trong nhà một chiếc tivi và đặc biệt ở vùng nông thôn thì xem tivi vẫn là hình thức giải trí phổ biến nhất. Chính vì vậy, tùy vào đối tượng khách hàng bạn hướng đến mà xác định có nên thực hiện quảng cáo truyền hình hay không?

Nắm bắt được xu thế hiện nay, các nhà truyền thông luôn biết cách cải thiện và tối ưu chương quảng cáo trình truyền hình sao cho phù hợp với lối sống và hành vi của khách hàng. Đặc biệt, nhiều TVC quảng cáo lấy hàng triệu nước mắt của người xem, điển hình như quảng cáo tết sum vầy của Nestle, Omo,Oppo, Samsung ….Bên cạnh đó, còn rất nhiều nội dung quảng cáo hay, thú vị và bổ ích cho khách hàng ví dụ như quảng cáo trà TEA plus tết 2017.

Ngoài ra việc đặt quảng cáo ở vị trí nào, thời điểm nào cũng rất quan trọng. Thường thì các TVC quảng cáo sẽ đặt xen kẽ với các chương trình, phim truyện sẽ là những đoạn TVC quảng cáo nhằm thu hút nhiều người xem hơn và truyền đạt tới khách hàng một cách liên tục hằng ngày, hàng giờ giúp thương hiệu của bạn được phủ sóng rộng rãi.

 Qua những kinh nghiệm thực tế, nhiều doanh nghiệp sau khi quảng cáo qua dịch vụ Booking TVC Quảng cáo đã cải thiện và tăng doanh số bán hàng lên rất nhiều. Thu hút được một lượng lớn khách hàng khắp cả nước và tạo đòn bẩy cho doanh nghiệp mở rộng khách hàng.

Chính vì 3 lợi ích này mà booking TVC quảng cáo là sự lựa chọn đáng để cân nhắc khi doanh nghiệp bạn muốn mở rộng hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của mình.

4.      Làm thế nào để booking quảng cáo hiệu quả

Lựa chọn thời điểm lên sóng hoàn hảo nhằm quyết định sự thành công của phim quảng cáo,TVC quảng cáo hoặc thước phim tự giới thiệu thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để Booking quảng cáo hiệu quả.

Trước khi bắt đầu Booking quảng cáo doanh nghiệp bạn phải nắm rõ mục đích quảng cáo là gì? Quảng cáo vào thời gian nào trong năm và nội dung quảng cáo có đi với chiến dịch truyền thông nào của công ty hay không?

Theo như các chiến dịch quảng cáo được khách hàng book tại GB Group thì đa phần các TVC quảng cáo có tiếng vang không đi riêng lẽ một mình. Có nghĩa là bạn phải lập cho mình một kế hoạch Marketing bao gồm cả chiến dịch truyền thông với thông điệp phải được diễn ra xuyên suốt quá trình thực hiện chương trình đó. Lấy ví dụ như P/s năm 1998 đã phát động chương trình PR với thông điệp "P/S – bảo vệ nụ cười Việt Nam" vừa lấy đó là thông điệp truyền thông vừa là thông điệp quảng cáo. Kết quả của chiến dịch đã làm thay đổi thói quen đánh răng của người tiêu dùng Việt. Khoảng thời gian năm 2000 là thời điểm rất khó khăn của nước ta, và thói quen đánh răng vẫn còn rất lạ lẫm vì vậy việc thay đổi được hành vi khách hàng cũng phải là một nỗ lực đáng "nể" đối với nhãn hàng P/S.

Thứ hai là thời điểm nào đẹp nhất để quảng cáo của bạn lên ngôi? Đầu, giữa hay cuối chương trình, bộ phim hay tin tức. Đừng lạm dụng hay sử dụng quảng cáo không đúng lúc, vô hình chung cả doanh nghiệp và nhà đài đang tự làm hại chính mình. Biến sản phẩm của mình thành cái “gai trong mắt” của người xem truyền hình. Như vậy, sức mạnh của dư luận sẽ làm cho hình ảnh doanh nghiệp bạn mất đẹp tự nhiên vốn có.

Qua bài viết trên chúng tôi mong rằng các bạn sẽ có một cái nhìn khác về quảng cáo và thấy được lợi ích của việc booking quảng cáo trong việc quãng bá thương hiệu/sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.